Để quản lý hồ sơ cá nhân trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, chúng ta mở trình duyệt web và truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh bằng cách gõ vào địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn
1. Đăng nhập vào hệ thống
Khi đã có tài khoản được xác thực trên hệ thống, người dùng bấm vào Đăng nhập ở góc trên bên phải màn hình, giao diện trang đăng nhập sẽ hiện ra
Giao diện màn hình đăng nhập
Người dùng nhập vào tài khoản và mật khẩu sau đó bấm vào nút Đăng nhập để truy cập vào hệ thống.
Click tùy chọn Đăng nhập tự động để lưu mật khẩu trong các lần đăng nhập sau.
2. Quản lý thông tin cá nhân
Sau khi đăng nhập vào hệ thống, người dùng vào mục Hồ sơ cá nhân ở góc trên bên phải (trang sau):
Mục Hồ sơ cá nhân
+ Hồ sơ chưa gửi: Là những hồ sơ mà cá nhân đã, đang hoàn thành nhưng chưa gửi cho cơ quan nhà nước.
Tại giao diện Hồ sơ chưa gửi đi, người dùng có thể thao tác chỉnh sửa hồ sơ và bấm nút Gửi hồ sơ để gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết.
+ Hồ sơ đã gửi: Là những hồ sơ cá nhân đã hoàn thành và đã gửi cho cơ quan nhà nước.
Tại giao diện Hồ sơ đã gửi, người dùng có thể ấn nút Xem thông tin hồ sơ. Thông tin chi tiết của hồ sơ hiển thị:
+ Hồ sơ yêu cầu bổ sung: Hồ sơ không đủ điều kiện, do thiếu thành phần hoặc không hợp lệ sẽ bị trả về mục này. Tại đây người dùng có thể sửa lại, để tiếp tục gửi lại cho đến khi nào hồ sơ hợp lệ sẽ không còn tồn tại ở mục này nữa.
Tại giao diện Hồ sơ yêu cầu bổ sung, người dùng xem được yêu cầu cần bổ sung, sử dụng nút chức năng Bổ sung hồ sơ để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và sau đó lựa chọn nút Gửi hồ sơ để gửi lại cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
+ Hồ sơ đang xử lý: Là những hồ sơ đã được nhận và chuyển cho bộ phận chuyên môn thụ lý hồ sơ, xử lý.
Tại giao diện Hồ sơ đang được xử lý, người dùng ấn chọn Xem quá trình xử lý hồ sơ:
+ Hồ sơ có kết quả: Là những hồ sơ đã được cơ quan nhà nước xử lý, đang trình ký, có kết quả.
Tại giao diện Hồ sơ đã trả kết quả, người dùng xem được kết quả của thủ tục ở mục Đính kèm kết quả, có thể ấn nút Xem quá trình xử lý hồ sơ
+ Hồ sơ bị trả lại: Là những hồ sơ không đúng yêu cầu, không thuộc chức năng giải quyết, không đáp ứng yêu cầu… và bị cơ quan nhà nước trả lại.
Tab Danh sách hồ sơ không tiếp nhận: Hồ sơ không đủ điều kiện xử lý (Ví dụ: Đơn không viết bằng tiếng việt…)
Tab Danh sách hồ sơ bị trả lại: Hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan chức năng
Tại giao diện Hồ sơ bị trả lại, người dùng xem được lý do trả lại hồ sơ và ấn nút Xem quá trình xử lý hồ sơ
2.1. Để xem danh sách các hồ sơ tương ứng với các chức năng trên, ta đưa con trỏ chuột tới dòng chữ “Xem danh sách hồ sơ” và nháy chuột. Vi dụ: Chọn xem danh sách hồ sơ của mục “Hồ sơ yêu cầu bổ sung”. Tại đây, danh sách các hồ sơ yêu cầu bổ sung sẽ hiện ra, bao gồm các thông tin: STT; Mã hồ sơ; Chủ hồ sơ; Thủ tục; Nội dung yêu cầu bổ sung để công dân biết và bổ sung hồ sơ.
Ứng với mỗi hồ sơ, có các chức năng tương ứng như: Bổ sung hồ sơ (để bổ sung lại hồ sơ); Gửi hồ sơ (Để gửi lại hồ sơ sau khi đã bổ sung); Xem hồ sơ (Xem lại hồ sơ của mình)
2.2. Chọn chức năng Thông tin cá nhân để câp nhật thông tin cá nhân. Tại đây, người dùng có thể chỉnh sửa lại các thông tin đã đăng ký như Họ và tên, giới tính, ngày sinh…
Giao diện trang thông tin người dùng
+ Họ và tên:
+ Giới tính:
+ Số CMND:
+ Ngày sinh:
+ Số điện thoại:
+ Email:
+ Địa chỉ:
(Lưu ý: Các ô đánh dấu sao màu đỏ là ô bắt buộc phải điền thông tin)
Sau khi xong, chọn chức năng Cập nhật để hoàn thành việc cập nhật thông tin cá nhân của mình.
2.3. Chọn chức năng Đổi mật khẩu để thay đổi mật khẩu của mình khi được cảnh báo hoặc có dấu hiệu không an toàn:
+ Mật khẩu cũ: Mật khẩu hiện tại của bạn.
+ Mật khẩu mới:
+ Nhập lại mật khẩu mới:
Sau khi xong, chọn chức năng Đồng ý để xác lập việc thay đổi mật khẩu.